Hành trình ngày 23 và 24/12

Tác giả: Sống Thật Chậm, Phương 5+, Hong Thang Nguyen

Hôm thứ Sáu thấy Toàn chất 4 cái TV và 1 bộ máy tính lên xe còn thoải mái chỗ, hai chị em hể hả bảo nhau: “Lần đầu tiên mình đi xe còn dư chỗ để đồ”. Thứ Bảy anh xã qua kho Cầu Diễn ôm về hai bao tải khăn và áo còn dư, dù mỏng vẫn cứ mang theo, nếu có cháu nào không đến trường mà đoàn gặp thì vẫn còn có gì cho các cháu. Rồi thì bánh kẹo, rồi thì bóng bay, rồi thì thực phẩm đề phòng chết đói trên cung đường oái oăm không hàng không quán, rồi thì hành khách và hành lý theo đoàn vào phút chót… thế là mèo lại hoàn mèo, lại một thùng xe nứt nở và tất tật hành khách trên xe gác chân lên đồ mà ngồi 🙂

Sáng nay (23/12) chẳng biết mình bước ra khỏi nhà bằng chân nào. Sáng 6:40 khởi hành, cả bọn chắc mẩm sẽ ăn trưa muộn ở Lào Cai, thế mà còn cách Yên Bái 20km thì gặp một đoàn xe xếp hàng rồng rắn lên mây dài cả cây số vì có một xe tải nặng bị gãy cầu giữa đèo. Trời còn thương là quay đầu khoảng 7km có một lối rẽ để đi vòng tránh chỗ tắc nhưng phải mua đường thêm khoảng 30km nữa. Nghe mọi người nói đoàn xe tắc đã nằm đó cả tiếng đồng hồ rồi nên xe mình quyết định đi vòng. Nhiều chí lớn gặp nhau quá nên con đường đi vòng cũng đông nghẹt. Đi được nửa đoạn vòng thì một xe tải nhẹ lại sa lầy ngay giữa đường, may mà có một xe Land Cruiser len lên được và xe mình có mang theo dây, thế là cả đám đóng vai cứu hộ tự giải quyết tắc đường, thằng kéo, thằng đẩy, cuối cùng cũng thoát.

Quay lại được quốc lộ 70 thì đúng giờ ăn trưa, cả bọn cười thầm khi thấy mấy chủ quán cơm mặt mày tiu nghỉu khi không thấy xe nào từ dưới xuôi lên. Bà chủ quán nơi bọn mình ăn trưa à lên vỡ lẽ khi nghe bọn mình nói chuyện tắc đường, bà ấy bảo “hèn gì chị thấy hôm nay cứ như chiều 30 Tết, cứ vắng ngắt như chùa Bà Đanh” 🙂
Ưu điểm là từ đó lên đến Lào Cai đường vắng hẳn, không cần len lỏi chen lấn như mọi khi 🙂
Đường từ Hà Nội lên Lào Cai trời chỉ một màu: xám xịt, không thể nhìn trời mà đoán đang sáng, đang trưa hay đã về chiều, mãi đến 4h mới thấy mặt trời lé mắt nhòm xuống đất 1 tẹo, mừng muốn chết 🙂

Trời vừa lạnh vừa tối ui ui, chỉ khổ mỗi chú Toàn phải lái xe một mình, còn cả đoàn trùm chăn ngủ ngon muốn chết 🙂

Báo cho mọi người mừng nha: chăn của Gánh hàng xén ấm dã man, mỗi đứa quấn 1 chăn vừa êm vừa ấm. Có một AQ còn phát biểu đi xe đểu mà kê chăn này êm như đi xe Lexus… hihi, thế là khỏi phải sắm xe xịn, sắm chăn là ổn rồi 🙂

Phuong Nguyen Phì đi cùng xe với chị Chậm à?
 Thanh Phuong Le Phụ tùng, đồ nghề leo trèo giăng đầy xe.
Sunday at 17:47 via mobile · Like · 1
 Sống Thật Chậm @Phuong Nguyen: Ừ, nó quyết định tối khuya ngày hôm qua. Chị định tẹo nữa dắt nó qua Hà Khẩu bán kiếm chút tiền làm vốn nhưng mọi người cản, sợ… tụi Tàu nó rượt về tới VN đòi trả hàng còn uýnh mình phù mỏ vì dám bán cho nó 1 con xén viên đáo để
 Doan Thu Công nhận chăn của GHX ấm thật. Mấy hôm nay lạnh nhà mình toàn đắp chăn của GHX.
 Phan Hoang Le Thuy Mềnh biết thằng AQ ấy rồi, nó lại đá đểu mềnh đấy, rồi thế nào cũng có ngày…
 Sống Thật Chậm @Mẹ Còi: Hờ hờ, Tao cũng bảo nó là mày nghe mày sẽ xử nó đẹp mờ

Lên đường.

Bẹo Biệt Bọp Chân cứng đá mềm nhá các san ta và các công chúa:x
Sunday at 19:51 via mobile · Like · 4
 Thùy Linh Đội hình đẹp. Chúc may mắn
 Duyen Vu Thi Kim E gái chúc anh chị thành công.

Sapa mờ sương.

Doantrang Trieu Kiểm tra xe pháo, lèn cho chắc bụng…. lên đường thôi! :)) Bình an thuận lợi nhé cả nhà.
23 hours ago · Like · 1
 Mup Ntk Bác Khanh Pham trông thiện chiến quá!
22 hours ago · Like · 1
 Trần Văn Cao Sang Anh Hong Thang Nguyen ơi sao chưa ai làm lễ truy điệu “đôi dép” hết vậy a hihihiihih
 Thanh Phuong Le Đội lần này đã rút kinh nghiệm. Giầy và ủng tất tật.
 Ho Anh Tuan @Mup ntk: mấy bạn đi dép là nhân viên ks Đặng Trung Sapa ra bến xe đón tụi mình.
Mạng vina ở Mường Hum lởm quá, cmt này mà ko lên thì đành nối lại 3g viettel dùng tạm.

Bác Hùng Alex Thenomad dừng xe chỉnh sửa tư trang.

Dìm hàng 1: Thắng bive: Bi ve gầy nhất đoàn. Lên xe oto ko sao đi thẳng, bình thường đc. Phải đi nghiêng, như múa bale. Nằm trên ghế nằm thừa…2 vai. Bi ve cẩn trọng nhất đoàn, mang theo cả…mũ bảo hiểm và ca uống nước. Rất giống chiến sỹ Trường sơn.

Doantrang Trieu Chiệng đem theo ca theo thìa tụi này đúc kết hôm ở MB2 đó 5+, nhưng khi ấy không quyết đem mũ bảo hiểm mà kết luận nên đem 01 cái chậu thau tùy side từng người để….trượt dốc kakakakak
22 hours ago · Edited · Like · 3
 Thanh Phuong Le Há há. Triệu bà bà làm em đang ăn sáng suýt nghẹn

Dìm hàng 2: 5+: bị doạ, sợ rét. Mặc lắm đồ quá. Người cứng đơ như khúc gỗ. Vừa lên xe, ngã nhào, ko dậy đc. Phải được vác lên mới ngồi lên được :))
 Doantrang Trieu hơ hơ hơ tối qua tui cũng đã nghĩ nàng này trông vai u thịt bắp quá heheheheh hóa ra áo bông à ?
 Thanh Phuong Le :)) 3 áo len, 1 áo bông và…..2 quần. Keke
23 hours ago via mobile · Like · 4
 Phan Hoang Le Thuy ai mà vác nổi 5+ nhể
21 hours ago · Like · 1
 Trần Văn Cao Sang hiihhihi tội cho cái xe quá chị ới ơi ( cment xong xách dép chạy..chạy…)
 Ho Anh Tuan Ai mà vác nổi 5+ ngoài cửu vạn chính!
 Ho Anh Tuan Xe của bive đầm phải biết!
8 hours ago via mobile · Like · 1
 Thanh Phuong Le  bác HAT chả phải nói. Đôi chim chíc bên bác sao hùng dũng như đôi bên em

Hành trình ngày 24/12

Nhóm đi xe hơi dậy rõ sớm, đang ăn sáng chuẩn bị rời Lào Cai đi A Mú Sung thì nhận điện thoại bác HAT báo trường Tiểu học Trung Lèng Hồ bị thiếu một bao ủng, thế là bao nhiêu con người bị GHX dựng dậy để truy tìm tung tích cái bao ủng ấy. Loanh quanh đến hơn 8h mới bắt đầu đến điểm đầu tiên của A Mú Sung.
Ông trời thương nhà mình, sáng sớm ra vẫn rét căm căm, đến 8h thì trời hửng nắng, trưa thì nắng chói chang, tất cả các con đường lên bản đều khô ráo, chỗ nào lẽ ra đi xe máy thì xe hơi leo được, đoạn bình thường phải cuốc bộ thì hôm nay xe máy đi băng băng. Được thể, đoàn chia làm 2 nhóm, chạy hết tốc lực, quên cả ăn trưa, đến 2h chiều thì bàn giao xong 2 trường TH và MN A Mú Sung.
Nếu không có sự hợp tác tuyệt đối của các thầy cô và học sinh xã A Lù, đoàn không thể hoàn thành nhiệm vụ không tưởng buổi chiều hôm nay: bàn giao xong dứt điểm MN và TH A Lù lúc 6h30 chiều.
Ông trời chắc thấy thế là đã quá hào phóng với GHX nên vừa rời khỏi A Lù thì sương mù kéo dày đặc, lê lết mãi tới 8:00 mới lên đến Y Tý, vị chi 30km đi mất 1 tiếng rưỡi 🙁

Hung Truong Kiet Le Chụp hình lên tay rồi đó STC.
 Sống Thật Chậm Lên tay lên chân gì đâu bác Ròm, cứ ipad bạ đâu bấm đấy ấy mà
 Mut Ca Đẹp quá chị ơi, …..à mà chị chụp cái gì vậy…hihi
 Sống Thật Chậm Hihi, thằng em mình nó xỏ lá thật  chị chụp tầm nhìn 5m trên đoạn đường lên Y Tý tối nay. Nói của đáng tội, có đoạn phải dừng hẳn xe lại ngắm biển mây bên dưới, đẹp như tiên cảnh trong phim Tây du ký, nhưng toàn máy đểu nên chỉ xuýt xoa chứ không sao chụp được
 Daisy Do Chị ơi thế cuối cùng có tìm được cái bao ủng thiếu ko ạ?
 Sống Thật Chậm Tìm được em ạ, hoá ra Mầm non đem nhầm về bên trường mình.
 Phan Hoang Le Thuy Mới nhìn qua trông hơi giống cực quang

10:30 bữa cơm tối tự nấu đã lên mâm: trứng rán, thịt hộp, dưa chuột mang theo từ Hà Nội, cải mèo mới hái tươi rói luộc chấm trứng luộc 🙂 Cả lũ ăn không kịp thở, bù cho bữa trưa ăn mỳ cốc dọc đường giao hàng. Bà chủ nhà nghỉ đã quá quen với lũ phá nhà nên giao khoán luôn cái bếp, muốn làm gì thì làm, kể ra cũng vui thật 🙂

Thôi, chúc cả nhà ngủ ngon, mình phải khò khò để sáng mai còn lên đường sớm.
 Mut Ca Ngon hơn MBuk 2 chị ơi
 Sống Thật Chậm Hihi, ngon đâu chưa biết nhưng chắc chắn sạch hơn vì tự tay mình nấu mà em