Cập nhật trước giờ lên đường

Tác giả: Sống Thật Chậm, HAT

Sống Thật Chậm:

9h tối 22/12 số hàng cuối cùng của Nậm Pung và Trung Lèng Hồ đã lên tới Nậm Pung. Sáng mai 4 trường thuộc 2 xã này nhận nốt là việc giao hàng coi như thành công tốt đẹp.

Thời tiết Bát Xát đã chuyển qua rét và mưa, đường bẩn và khó đi, sương mù bắt đầu dày hơn.

Biên bản bàn giao hàng đã được mail tới các thành viên của nhóm xe máy, đề nghị mọi người in ra và nghiên cứu kỹ trước khi khởi hành. Mọi liên lạc trong chuyến đi xin dùng số Viettel vì sóng Viettel ở trên đó tốt hơn.

Cảnh báo các bác dùng Mobile và Vina nhớ tắt máy khi đến sát đường biên, nếu không dễ bị trả phí roamming oan uổng. Nhiều khi cứ gọi xả láng rồi mới nhận ra mình đang đứng trên đất Việt nhưng dùng sóng… Tàu 🙂

Phì Pucca @@ cho e vào túi đem e theo với cả nhà ơi :”D
 Sống Thật Chậm Phì Pucca: Cô đừng có phét lác, cô Phì kia, cô có gan trốn học thì sáng sớm mai xách đồ đến nhà tôi tôi cho đi, trên xe tôi vẫn còn 1 chỗ để nhồi cô mà
 Thanh Phuong Le Ông đọc xong ông thấy toàn….đi bộ, đi bộ + Rét, mưa, sương mù dày, đường bẩn, khó đi. Ông tức khí, ông…..sợ, ông đi ngủ. Mụ cả Sống Thật Chậm lên đường thuận buồn xuôi gió. Tình hình này mang 2 cuộn băng keo. Yên tâm
 Dao Phuong Anh bac STC that chu dao qua di!
10 hours ago via mobile · Like · 1

TIN GIỜ CHÓTTrân trọng thông báo cùng cả nhà, có một cô lên cơn vào giờ chót, dám cả gan trốn học 1 tuần, hiện đang soạn balô để mai nhập bọn với nhóm đi ôtô. Cô gái có lá gan to đùng ấy là cô Phì Pucca hay còn gọi là cô Huyền Cận 🙂 thành viên nhóm cắt, xâu, xếp, nhặt nhạnh… của GHX 🙂

Khi được rủ rê tử tế thì kiên quyết không đi, nhất định một hai là em vướng học vướng thi mất rồi. Đến lúc thấy cả nhà nhộn nhạo chuẩn bị lên đường thì nàng đứng ngồi không yên, nguyên văn nàng nói: “em nôn nao đến đau cả bụng” 🙂 và rốt cục thì cũng ôm chăn cuốn áo lên đàng. Công nhận cái bệnh áo ủng nhà mình nó lây kinh thật 🙂

Hung Truong Kiet Le Có 1 người cũng rất nôn, giá mà chỉ bay có vài tiếng là về Hà Nội để được nằm trong ba lô mang theo.
9 hours ago · Unlike · 4
 Huệ Nguyễn E chúc chuyến đi của a chị tốt đẹp. E rất mong được chia vui món hời của a chị
9 hours ago · Like · 1
 Dao Phuong Anh bao gio e moi co dc “la gan to dung” nhu e no?
 Thanh Phuong Le Welcome, Phì Pucca! Ặc, hãi quá. Mềnh ngày trẻ chả đc thế này.
 Thanh Phuong Le Dao Phuong Anh: đơn giản, nhắm mắt, đưa chân, tặc lưỡi. Xong!
 Dao Phuong Anh Tu be, bo me em day ko bao gio dc: nham mat, dua chan, lai them tac luoi. E se co ren luyen de: mo mat, nhac chan, cuoi tuoi ma noi: “em gui duoc con roi, cho em di cung chuyen nay voi chi 5+ nhe”!
 Thanh Phuong Le Hehe. Nhất trí Dao Phuong Anh
 Dao Phuong Anh the khi nao e xin di thi chi co ghet em thi cung dung nuot loi hom nay nhe!
 HappyCenter Willow Chúc cả đoàn lên đường bình an và hoàn thành kế hoạch!
 Doantrang Trieu Chúc cả đoàn lên đường bình an may mắn! mình cũng nôn nao hết cả người
 Trần Văn Cao Sang Cầu chúc cho cả nhà GHX hoàn thành sứ mệnh và thuận buồm xuôi gió trở về an lành

Ho Anh Tuan
Dự báo thời tiết cho 7 ngày tới tại Sapa nhé bà con. Thời tiết tại Y Tý cũng giống Sapa, các xã khác ấm hơn 1-2 độ C.
 Sống Thật Chậm Bác ơi bác đừng có dọa em chứ, hôm nay em bảo cu Toàn đi mua chất chống đông dầu xe ôtô mà chỗ nào cũng lắc đầu, trả lời không có rồi lại còn phán “ở VN cần gì chất ấy”. Nguy cơ là thời tiết xuống dưới 5 độ là dầu xe đông lại, em với cu Toàn có nước bế xe đi bộ xuống núi  Nếu Y Tý mà bằng Sapa thì Hồng Ngài (điểm cao nhất của Y Tý) cứ số ấy trừ xuống 4-5 độ nữa. Hihi, cuối tuần các cậu không thấy tớ với cu Toàn về thì mang xe trượt tuyết lên đón chúng tớ về với nhá
 Thanh Phuong Le Ặc. Đọc lần 1 toàn thấy 14-15 độ. Hoa mắt do đọc cột bên trái. Giờ mụ cả kêu. Dí sát mắt đọc lại. Xỉu làm cái ipad rơi suýt vỡ mặt. Em vừa hoa mắt nhìn thấy 4 độ, 8 độ :((
 Thanh Phuong Le sTC có khi lại đc đón tuyết rơi, quả là lãng mạn :)))
 Hung Truong Kiet Le Xăng dầu và nhớt nhiệt độ đó không đông đâu STC ơi, đừng lo quá. Em dặn Toàn cứ 1 hay 2 tiếng thì cho xe nổ máy 1 lần khoản 10 phút là được, nếu để cả đêm thì nên đậu xe gần chổ cắm điện, sáng ra mình kéo dây cho máy sấy tóc vào sưởi ngay chổ bộ đề và bugi(?) là ổn thôi.
 Sống Thật Chậm Cám ơn bác Ròm, thế để em phải nhớ thảy cái máy sấy tóc lên xe
 Thùy Linh Nếu xe dùng dầu chỉ cần lấy củi hơ cho dầu chảy ra là lại đi được. Hồi lên Mèo Vạc tớ biết thêm kinh nghiệm này. Dân gian chiến đấu với cái lạnh hay phết
21 hours ago · Like · 1
 Doantrang Trieu Đấy! bác Hùng ở xứ băng giá về đi chị Linh dẫn đi học thêm kinh nghiêm kià  kính thưa các thể loại kinh nghiệm!
20 hours ago via mobile · Like · 1
 Ho Anh Tuan Lần lên Bát Xát t1.2012 trời cũng lạnh như này mà STC. Xe Toàn đi chuyến đó có sao đâu!
 Sống Thật Chậm Hihi, lần ấy có leo Hồng Ngài đâu bác
 Ho Anh Tuan Nhóm xe máy chắc chắn lên Y Tý trước, sẽ ưu tiên đi 5 điểm trường nhánh Hồng Ngài đầu tiên, sau đó các điểm trên nhánh Phìn Hồ, trường chính để lại sau cùng cho nhóm ô tô có việc làm
19 hours ago via mobile · Like · 1
 Thanh Phuong Le Nghe rõ….tinh tướng :)))
17 hours ago via mobile · Like · 1
 Ho Anh Tuan He he, nhóm ấy cày xong A lù, Ngải Thầu và A Mú Sung – cái xã rộng mênh mông nhưng thưa dân (có điểm trường trên đỉnh núi với 6 hs  ) thì cũng tướt bơ rồi, nên tôi mới tinh tướng tý
17 hours ago via mobile · Like · 4

Thông tin thay đổi lịch trình
Nhóm xe máy.
Tình hình là ở Lào Cai không thuê được xe máy dài ngày, nên nhóm xe máy sẽ đi xe khách HN thẳng đến Sa Pa, từ đó thuê xe máy của ks Đặng Trung quen, đi Mường Hum, vào Nậm Pung và Trung Lèng Hồ, rồi đi Y Tý. Khoảng cách từ LC đến MH cũng như đi từ Sa Pa (45 km). Đường nhựa từ Sapa tốt hơn đoạn qua Bản Vược Bản Xèo nếu đi từ LC. Tuy nhiên xe khách mất thêm 45 phút để vượt 35 km từ LC đến Sapa, không ảnh hưởng nhiều vì đi đêm, đến Sapa lúc 6h30 sáng là vừa ăn sáng. Xin thông báo để nhóm đi xe máy chuẩn bị tinh thần móc ví trả thêm 60k vnd vé xe khách cho đoạn LC-SP-LC 🙂
 Thanh Phuong Le Xời, ăn chơi chả sợ mưa rơi
 Thanh Phuong Le Bác làm thế nào mà ô tô nó chở 1 phát đến từng điểm trường ý. Keke. Em sẵn sàng móc ví gấp 10, lại hầu thêm bác luôn :)))
13 hours ago via mobile · Like · 2
 Ho Anh Tuan Đau nhất là Nậm Pung cách Sa Pa có chưa đến 20 km, Tây balo từ Sapa vẫn đi phượt bằng đường rừng sang Nậm Pung. Nhưng đi xe máy thì bắt buộc phải qua MH tổng cộng hơn 50 km
13 hours ago via mobile · Like · 1
 Doantrang Trieu Rừ rừ rừ ! túi còn xiền thì mua sẵn dăm cái ruột xe đê, chớ doc đường thít móc ra thì cũng lại phải cất vào đấy chả làm được giề đâu nàng ui!
11 hours ago via mobile · Edited · Like · 1
 Thanh Phuong Le  Triệu bà bà ko bình loạn làm lung lay tinh thần chiến sỹ. Keke
13 hours ago via mobile · Like · 1
 Minh Le Cầu mong cả đoàn lên đường thượng lộ bình an, may mắn, khỏe mạnh. Nhớ tin tức về cho chúng iem hóng đỡ moải cổ hè.
12 hours ago via mobile · Like · 2
 Doantrang Trieu Ơ mềnh nhắc thật nhá! Chuyện thường ngày dân đi phượt có giề mà phải lung lay! cứ nhìn lại chuyến tháng 8 cho nó gần là thấy ngay mà!
 Thanh Phuong Le Hị hị. Tớ cũng là dân phượt đấy. Dưng toàn phượt tại thủ đô. Động vật 2 chân sinh sống vùng đồng bằng chính hiệu
11 hours ago via mobile · Like · 1
 Khanh Pham Thế này thì iem phải trữ thêm ít nautamin giắt túi rồi vì đường thẳng thì vô tư đi, chạy từ sáng đến tối, nhưng đường mà vòng vèo như LC -SP là dễ bò bằng bốn chân từ xe khách sang xe ôm lắm
 Khanh Pham Ho Anh Tuan : thế lúc em và Anh Bi ve về cũng phải đi từ Y tý về SP à
 Ho Anh Tuan Lúc đó rồi tính Khanh Pham à. Tốt nhất là về SP. Bí quá thì quẳng xe lại Lào Cai, họ tự lấy về Sapa. Còn Alex Thenomad và anh thì quay lại SP. 5+ muốn SP thì theo xe máy, muốn LC thì sang ô tô.
10 hours ago via mobile · Like · 1
 Phì Pucca vậy là có 5 anh chị đi xe máy ạ?
 Thanh Phuong Le Ở đâu có người ở đó có em. Bơ vơ LC là em chết chắc. Phì Pucca: đúng em

Thông báo cuối cùng ngày thứ 7 cho nhóm đi xe máy.

Vé xe khách HN-SP đã mua. Xuất phát 19h45 CN 23.12 từ bến xe Mỹ đình. Vậy mời Hong Thang NguyenThanh Phuong LeKhanh Pham và Alex Thenomad 19h30 tối mai có mặt tại cổng chính BXMD trên đường Phạm Hùng. See you soon!

Thanh Phuong Le Em đề nghị có mặt từ 7h để sắp xếp đội hình, đồ đạc. Muộn quá mà có trục trặc mệt lắm, cũng để bọn em ngắm dung nhan cụ Alex Thenomad chứ ợ!
9 hours ago via mobile · Like · 1
 Ho Anh Tuan Cô 5+ làm gì mà sốt sồn sột thế! Nghe chị Thùy Linh quảng cáo nên nóng ruột hở? Vậy cô cứ đến luôn nhà anh lúc 7h, uống trà cùng Alex Thenomad rồi thong thả đi bộ ra bến xe cũng kịp
 Thanh Phuong Le Bác cho em địa chỉ nhà bác với ạ
 Ho Anh Tuan PM địa chỉ rồi 5+ nhá
 Thanh Phuong Le Vâng ạ. Mặc dù chưa nhận đc PM bác ạ
 Trần Văn Cao Sang Chúc các anh chị lên đường may mắn an bình
 Khanh Pham Rõ. Mà Anh định bắt 5+ luyện đi Bộ từ bây giờ sao mà tính đi bộ từ nhà bác đến bến xe ?